Việt Nam công nhận hộ chiếu vaccine của 72 quốc gia và vùng lãnh thổ

2021-10-22 08:24:00.0

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại buổi họp báo. (Ảnh: Bộ Ngoại giao)

Cụ thể, trả lời câu hỏi “Nhiều người Việt Nam và người nước ngoài đã được tiêm đủ 2 mũi ở nước ngoài và có chứng nhận đầy đủ. Tuy nhiên, sau đến Việt Nam thì họ không được cấp thẻ xanh Covid-19 tại Việt Nam vì họ chưa được xác thực hồ sơ tiêm chủng tại Việt Nam. Điều này cản trở lớn đến việc đi lại và hoạt động của những người đến Việt Nam. Sắp tới Việt Nam sẽ có chính sách, biện pháp gì để tạo điều kiện thuận lợi và cấp thẻ xanh cho người từ nước ngoài đã tiêm đủ 2 mũi đến Việt Nam?”, Người phát ngôn cho biết:

Trên tinh thần triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, hiện Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vaccine của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ đã được các quốc gia/vùng lãnh thổ giới thiệu chính thức đến Bộ Ngoại giao. 

Theo đó, người mang các giấy tờ này được sử dụng trực tiếp ở Việt Nam và được giảm thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày theo Hướng dẫn của Bộ Y tế về rút ngắn thời gian cách ly cho người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã mắc Covid-19 nhưng đã khỏi bệnh. 

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao đang cùng lúc trao đổi với gần 80 đối tác về công nhận lẫn nhau giấy chứng nhận hay còn gọi là hộ chiếu vaccine.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho lao động, chuyên gia, nhà đầu tư và một số đối tượng đặc thù khác phục vụ mục tiêu phát triển, Bộ Ngoại giao đã tham khảo ý kiến của các bộ ngành, địa phương về những vướng mắc và kiến nghị cấp có thẩm quyền đẩy mạnh điều chỉnh các quy trình xét duyệt cho người ngoài nhập cảnh theo hướng bổ sung hộ chiếu/giấy chứng nhận vaccine vào thành phần hồ sơ vào quy trình cấp thị thực, giảm thời gian xử lý hồ sơ và tăng cường phân cấp hơn nữa cho các bộ, ngành.

Trả lời về việc sắp tới Việt Nam có kế hoạch công nhận và cấp giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 quốc tế cho những người đã được tiêm ở Việt Nam hay không, Người phát ngôn cho biết, hiện nay Việt Nam cũng đang trao đổi với gần 80 đối tác về việc công nhận hộ chiếu vaccine của nhau. Trên thực tế giấy, chứng nhận tiêm vaccine của Việt Nam đã được một số nước công nhận và cho nhập cảnh.

Hà Chi
nhandan.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 356479

PHƯỜNG QUANG TRUNG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Số 8 ngõ 312 đường Ga Thái Nguyên, phường Quang Trung, Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Đ/c Lê Thị Hồng Liên - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Quang Trung. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3852.958
  • quangtrung.tp@thainguyen.gov.vn